NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN MỌC SAU LƯNG

Blog My Pham Cao Cap O'Natural - Bạn bất ngờ và khônghiểu nguyên nhân gì làm cho vùng lưng và trước ngực mọc mụn rất nhiều. Hãy đọc nhữ...

Blog My Pham Cao Cap O'Natural - Bạn bất ngờ và khônghiểu nguyên nhân gì làm cho vùng lưng và trước ngực mọc mụn rất nhiều. Hãy đọc những nguyên nhân sau để tránh ngay nhé!

1. Nước xả vải không đảm bảo


Mùi hương thơm ngào ngạt của nước xả vải là một thứ mà chúng ta rất thích ngửi thấy, tuy nhiên làn da của chúng ta không hề dễ dàng thích ứng với loại hợp chất này. Nước xả vải chứa khá nhiều hoá chất mà một trong số chúng có thể khiến cho da bạn kích ứng dữ dội, khiến da nổi mụn không ngừng nghỉ.


Nguyên nhân gây mọc mụn sau lưng

2. Áo chíp


Bạn có bao giờ để ý những vùng xung quanh lằn dây áo chíp của chúng ta thường nổi chi chít mụn không? Hiện tượng này được gọi là "mụn vì ma sát". Những chiếc áo chíp, đặc biệt là áo tập thể thao thường làm cho mồ hôi đọng lại ngay tại các lỗ chân lông ở phần da ấy, khiến lỗ chân lông tắc nghẽn và gây nên mụn.

Vì vậy, đối với các bạn thường không tắm sau khi tập thể dục xong, lỗ chân lông sẽ phải "chịu trận" rất lâu vì mồ hôi và bụi bẩn bám đầy ngay phần da ấy, khiến chúng nổi mụn dữ dội hơn.

Nguyên nhân gây mọc mụn sau lưng
.

3 . Xịt nước hoa


Nếu bạn hay xịt nước hoa vào phần cổ hoặc ngực và phát hiện những mụn nổi li ti ở các vùng này thì phải ngưng liền lại nhé. Lý do là vì nước hoa thường chứa nhiều hợp chất có khả năng lưu lại ở lỗ chân lông rất lâu, khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, lưu trữ bụi bẩn và khiến da nổi mụn.

4. Dầu gội, xà phòng, sữa dưỡng da không rõ thành phần


Các sản phẩm dưỡng da cũng như dầu gội và dầu tắm có chứa các thành phần bít lỗ chân lông sẽ khiến cho vùng da của bạn dễ dàng nổi mụn. Những thành phần có thể kể đến như là: isopropyl palmitate, isopropyl myristate, butyl stearate, isopropyl isostearate, decyl oleate, isostearyl neopentanoate, isocetyl stearate, myristle myristate, dầu dừa và acetylated lanolin.

Nguyên nhân gây mọc mụn sau lưng

Bên cạnh đó, các bạn nữ khi sử dụng dầu xả tóc mà không chà kĩ lại phần lưng sau khi xả tóc thì sẽ rất dễ làm lưng nổi mụn, vì dầu xả thường chứa rất nhiều chất petroleum - một chất thường bịt kín các lỗ chân lông trên da.

5 Thực phẩm chiết xuất từ sữa

Ăn nhiều thực phẩm chứa sữa hoặc chiết xuất từ sữa cũng sẽ khiến cho da rất dễ nổi mụn, nếu như làn da của bạn nhạy cảm với các thực phẩm như là phô mai, sữa tươi, kem và sữa chua. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc việc ăn chocolate cũng như những thức ăn nhiều dầu mỡ nhé.

Nguyên nhân gây mọc mụn sau lưng

Không dưỡng ẩm cho da


Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu bạn để da của mình bị khô ráp quá thì khả năng nổi mụn vẫn rất cao, tương tự như những bạn da dầu vậy. Vì vậy, hãy siêng năng dưỡng ẩm cho da toàn thân bằng body lotion nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Fanpage: Mỹ Phẩm Cao Cấp O'Natural