LƯU Ý VÀ CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MỤN

Blog My Pham Cao Cap O'Natural - Da mụn là làn da cần được chăm sóc đặc biệt, vì thế khi tẩy tế bào chết cho da mụn cần sử dụng đúng p...

Blog My Pham Cao Cap O'Natural - Da mụn là làn da cần được chăm sóc đặc biệt, vì thế khi tẩy tế bào chết cho da mụn cần sử dụng đúng phương pháp. Sau đây là những lưu ý và cách tẩy tế bào chết cho da mụn.

Tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da vô cùng cần thiết, nó giúp cho da sáng hơn, làm bề mặt da thông thoáng hơn và ngăn ngừa hình thành mụn. Tuy nhiên với những cô nàng có làn mụn nếu tẩy tế bào chết không đúng cách sẽ rất dễ gây ra kích ứng và tổn thương cho da.  Vậy đối với loại da này thì việc tẩy tế bào chết cần phải lưu ý những điều gì và cách tây tế bào chết ra sao? hãy cùng Maujune tìm hiểu nhé.

1. Những lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mụn


Tuyệt đối không tự tấy tế bào chết cho da bị mụn viêm nặng, khi gặp trường hợp này tốt nhất bạn nên đến trung tâm y tế để được tư vấn cụ thể, tránh trường hợp làm cho tình trạng của bạn trở lên nghiêm trọng hơn.

Không tác động, chà xát mạnh lên bề mặt da khi mụn đang trong tình trạng sưng đỏ. Tốt nhất nên tránh việc tẩy tế bào chết ở những chỗ có mụn đang sưng. 



Sau khi tẩy tế bào chết da của bạn trở lên mỏng hơn và nhạy cảm hơn, chính vì vậy nhớ che chắn cẩn thận khi ra ngoài nhé. Lời khuyên cho bạn là nên tẩy tế bào chết vào buổi tối.

Bôi kem trị mụn sau khi tẩy tế bào chết là diều bạn nên làm bởi đây sẽ là lúc làn da của bạn thông thoáng nhất, các hoạt chất trong kem trị mụn sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da giúp tình trạng mụn được cải thiên nhanh hơn. Tuy nhiên hãy chọn những loại kem trị mụn thiên nhiên nhé sẽ an toàn và thân thiên hoen.

Sau khi tẩy tế bào chết da bạn sẽ sang hơn đáng kể, nhưng đừng vì thế  mà sử dụng quá 1 lần 1 tuần, da bạn rất nhạy cảm đó.

2. Công thức tự làm tẩy tế bào chết cho da mụn tại nhà


Đối với làn da mụn, lựa chọn tốt nhất là hãy tự tạo cho mình một cách tẩy tế bào chết tự nhiên, dịu nhẹ và hoàn toàn kiểm soát được thành phần của nó. Tuyệt đối không sử dụng các nguyên liệu bề mặt thô cứng như đường hoặc muối để chánh tình trạng gây tổn thương cho da. Trong trường hợp này công thức từ bột yến mạch sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Cùng tìm hiểu công thức này nhé.


Nguyên liệu:


Bột yến mạch

Dấm táo

Mật ong nguyên chất

Sữa tươi không đường



 Cách làm:


Trộn đều bột yến mạch với một lượng sữa tươi vừa đủ để được thể đồng nhất dạng sệt, cho thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa dấm táo vào và trộn đều. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và massge nhẹ nhàng khoảng 5 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm. bạn cũng có thể cho thêm 1 viên aspirin vào công thức trên để giúp tăng khả năng khánh khuẩn và làm khô nhanh đầu mụn.

Với công thức đơn giản trên bạn đã có thể tẩy tế bào chết ở nhà rất đơn giản phải không? Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về loại tẩy da chết này và nhanh chóng tìm lại vẻ đẹp mịn màng trên khuân mặt mình.
--------------------------------------
Nguồn: Sưu Tầm