ĐIỂM MẶT CÁC TÁC NHÂN THƯỜNG NGÀY GÂY HẠI CHO LÀN DA

Blog  Mỹ Phẩm Cao Cấp O’Natural  - Muốn sở hữu một làn da mịm màng,một vẻ đẹp mà ai cũng phải ngước nhìn, quá đơn giản chỉ cần bạn thực hiện...

Blog Mỹ Phẩm Cao Cấp O’Natural - Muốn sở hữu một làn da mịm màng,một vẻ đẹp mà ai cũng phải ngước nhìn, quá đơn giản chỉ cần bạn thực hiện ghiêm túc các điều sau, nào hãy cùng O'natural điểm mặt qua một vài yếu tố nhé:


Ánh nắng mặt trời

Tia ánh sáng mặt trời tồn tại dưới dạng những tia sáng mà mắt chúng ta có thể nhìn thấy được.Trái lại, ánh sáng mặt trời còn tồn tại ở những dạng tia sáng mà mắt thường chúng ta không thể thấy được đồng thời cũng là vũ khí ngầm tiêu diệt làn da căng mịn của chúng ta.
Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời chuyển hóa ô-xi ở dạng phân tử trở thành ô-xi nguyên tử, có tính ô-xi hoá cao, phá hủy các tế bào hình thành của da, khiến da trở nên “khó thở” và gây tắc nghẽn các tế bào và tấn công vào màng tế bào non và một số thành phần khác, làm cho các tế bào bị tổn thương, khiến cho làn da bị lão hóa nhanh.
Vì vậy bạn nên đeo khẩu trang thường xuyên và sử dụng các đồ dùng chống nắng khác như bao tay,và váy chống,kính râm đễ hạn chế được sự tác hại của các tia nắng đáng ghét.

Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho làn da

Tắm nước quá nóng

Nếu bạn tắm nước nóng ở nhiệt độ không quá 33 độ C. Điều đó sẽ giúp bạn có được làn da mềm mại và duy trì độ ẩm thích hợp tăng cường hệ miễn dịch cho da .Nhưng trái lại nếu nhiệt độ quá 33 độ C thì khiến cho làn da bạn có hiện tượng phản thuốc gây bào mòn da , các lỗ chân lông sẽ không se khít gây ra tình trạng tuyến mồ hôi tiết ra nhiều đồng thời tạo nhờn cho da,  phá vỡ đi các tế bào dưỡng ẩm cần thiết,Đó cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị sần và nứt nẻ và gây ra mụn.

 
 Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho làn da


Lạm dụng các sản phẩm tắm gội toàn thân

Điều này hoàn toàn không sai đối với những chị em phụ nữ chúng ta.Trong sản phẩm tắm và gội ngoài các thành phần giúp cho da được sạch và láng mịn thì còn hàm chứa một lượng tính Zn (Kiềm) cực cao. Nếu bạn lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều sẽ gây cho da của bạn có cảm giác căng nứt,gây ra sự mắt cân bằng về độ ẩm phá vỡ liên kết collagen dưới da cũng như làm cho da mỏng dần. Vì vậy khi chúng ta tắm chúng ta nên cho một lượng nhất định  dùng bông tắm để làm loãng xà phòng đồng thời giúp cho da dễ thở hơn khi chúng ta tẩy rửa chúng.

Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho da


Lựa chọn mỹ phẩm không chất lượng

Việc lựa chọn các sản phẩm” rởm” là một điều cực kì tai hại cho làn da đẹp của chúng ta . Điều này dẫn đến việc “phản thuốc”tác dụng phụ nhiều hơn tác dụng chính khiến da bị mẫn đỏ, gây hậu quả xấu khôn lường.
Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho làn da

Trang điểm quá nhiều lớp

Đơn giản hóa các sản phẩm dưỡng da và trang điểm sẽ giúp da bạn thoáng hơn, lỗ chân lông không bị bịt kín, tránh tình trạng nổi mụn. Thêm vào đó, việc tránh sử dụng kết hợp nhiều loại sản phẩm cũng sẽ tránh được tình trạng dị ứng thành phần mĩ phẩm.
Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho da

Không tẩy trang

Cho dù chúng ta trang điểm đậm hay nhạt, phủ nhiều lớp phấn nền lên mặt hay chỉ đơn giản là dùng mascara cùng son bóng, thì trước khi lên giường đi ngủ, chúng ta vẫn phải tẩy trang.
Khi ngủ, làn da của chúng ta tự hồi sinh, làm lành những thương tổn ban ngày do khói, bụi, ánh nắng mặt trời. Khi ngủ, nhiệt độ của làn da tăng lên, lỗ chân lông nở rộng. Do vậy, chúng ta phải tẩy trang để làm sạch những bụi bẩn, hóa chất trên bề mặt da, tạo cho lỗ chân lông thông thoáng. Đồng thời, tốt nhất là nên dùng loại kem dưỡng ban đêm, thẩm thấu sâu vào bên trong da và tái tạo làn da trong giấc ngủ.
Điểm mặt các tác nhâ ngây hại thường ngày cho làn da

Hút thuốc lá

Thành phần nicotine có trong thuốc lá gây  thu hẹp các mạch máu, ngăn nguồn cung ứng oxi tới da, khiến da không thể được làm lan da đổ màu và thiếu sức sống ,sần sùi, phá vợ đi các sợi dây đàn hồi,các lớp biểu bì dày và khô xuất hiện tầng nếp nhăn sớm.

Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho làn da

Stress

Lượng collagen sau tuổi 20 sẽ giảm 1% /năm cộng hưởng với sự thay đổi về Hormone, lượng collagen sẽ tụt dốc không phanh.
Hầu như ai trong chị em chúng ta đều bị căn bệnh gọi là stress , lo âu, sợ hãi… Stress làm cho cơ thể hoạt động kém lại, gây ra dị ứng, mụn, nhờn hay nếp nhăn chỉ sau vài ngày do cơ thể tự động tiết ra cortisol,làm mất sự cân bằng cho sự đàn hồi da, trở nên chảy xệ, nhăn nheo. Nó sẽ phát vỡ các collagen và gây ra viêm nhiễm trên bề mặt. Kết quả là dẫn tới các bệnh như vẩy nến, mụn bọc và bệnh rosacea (da mẩn đỏ, mũi như quả ớt,nổi mụn li ti).
Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho làn da

Mất ngủ và ngủ trễ

Giấc ngủ là một trong những trợ thủ đắc lực trong việc giữ độ ẩm cho da tốt nhất vì ban đêm chu kì da “thở”,được nghỉ ngơi  và tái tạo sự sống cho da vì vậy thói quen thức khuya hay nói cách khác là ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến việc tái tạo các tế bào biểu bì, làm da xạm đi, và gây nhờn và nổi những vi khuẩn mụn. Lời khuyên tốt nhất cho chúng ta là nên ngủ 8 tiếng một ngày, làn da bạn sẽ mịn màng, căng sáng hơn rất nhiều.Thiếu ngủ sẽ làm da mất cân bằng độ ẩm dẫn đến da bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn.
Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho làn da

Dinh dưỡng không hợp lý

Thực phẩm chúng ta ăn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một làn da khỏe, đẹp. Một làn da được cung cấp đầy đủ các vitamin và dưỡng chất thì sẽ giữ được độ đàn hồi và khỏe mạnh. Vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi được coi là những dưỡng chất không thể thiếu cho một làm da tươi trẻ và căng mọng.
Ngược lại, những loại đồ ăn không lành mạnh sẽ khiến làn da nhanh bị lão hóa, sinh mụn,.. Dưới đây là một số ví dụ.
Đồ ngọt như bánh kẹo hay chocolate chính là thủ phạm gây ra mụn trứng cá. Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, lượng đường dư thừa sẽ “lấn át” protein trong khi protein rất cần thiết để lưu giữ vẻ trẻ trung và khỏe mạnh cho làn da.
Đồ uống chứa caffeine bao giờ cũng khiến cơ thể mất nhiều nước hơn bình thường, do đó, lượng nước ở da cũng bị suy giảm đáng kể. Vì vậy, uống càng nhiều đồ uống chứa caffeine (trà, cafe…) thì làn da càng bị ảnh hưởng, dẫn đến bị kích thích, tấy đỏ, hình thành nhiều nếp nhăn trên da nhanh hơn.
Nếu không ăn đủ rau, củ, quả, làn da sẽ thiếu đi một lượng nước và chất carotenoid đáng kể. Carotenoid là chất giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa và ung thư da. Thiếu carotenoid, làn dễ bị lão hóa, khô và trở nên xanh xao, giảm sức đề kháng
Điểm mặt các tác nhân thường ngày gây hại cho làn da

Người viết: Lê Hoàng Việt